Tại sao điểm không như mong muốn?
+2
nguyenxuanvister
Admin
6 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Tại sao điểm không như mong muốn?
Bạn TNLQ (GauNauNho) có gửi thày bức thư sau"
"Thưa thầy.
Trước tiên, em rất cảm ơn thầy vì sự nhiệt tình và tận tâm của thầy trong suốt học kỳ vừa qua.
Em gởi thư này vì có một có một số mâu thuẫn sau khi xem điểm Thi lý thuyết (Em đã thi được 6 điểm và đã vượt qua môn hệ điều hành. Nhưng vì xét đến em còn phải học và thi môn này cho đợt thi tốt nghiệp khóa học sắp tới, nên em mạo muội viết thư cho thầy). Mong thầy lần nữa chỉ bảo giúp em.
Sau khi thi lý thuyết xong, em có xem bài giải của thầy trên diễn đàn ( https://hedieuhanh.forumvi.com/forum-f1/topic-t881.htm?sid=09ade543cbf323ba011ef57a302ee671), và em so sánh chỉ có câu 3 là có thể em mất điểm _vì em giải không rõ ràng mạch lạc, không đúng như thầy, còn 4 câu còn lại em giải đúng như cách của thầy. Vậy mà hok hiểu sao bài em làm chỉ còn có 6 điểm. Vì vậy em thực sự lo lắng cho cách học của mình. Mong thầy xem lại bài thi của em và chỉ ra giúp em những điểm sai em cần phải rút kinh nghiệm để có thể đạt điểm tốt cho kỳ thi tốt nghiệp ạ. Em cũng hiểu là có thể mình bị mất điểm do trong quá trình giải có thiếu xót.
Lần nữa,em chân thành cảm ơn sự tận tâm của thầy trong suốt quá trình giảng dạy vừa qua.
Em kính chúc thầy cùng gia đình sức khỏe và hạnh phúc.
Kính thầy.
Trò TNLQ."
Admin
- Thực ra, bài làm của GauNauNho thày chấm cũng rất kỹ, vì nick này dễ nhớ mà (như với BigCat).
- Quan điểm chung là: Đúng ý thì có viết ít vẫn cho điểm tốt. Với trường hợp của GauNauNho, thày vẫn tin là chấm tuyệt đối đúng. Có thể một số bạn, trong đó có GauNauNho, lầm tưởng là làm đúng thôi (chuyện này xưa nay vẫn thế).
- GauNauNho làm duoc 2 bài tập (Câu 4-Câu 5), nên khả năng được 4 điểm là cao. Bạn có thể không được điểm nào với Câu 3 vì trong trình bày có ý nào đó sai cơ bản (chứng tỏ hoàn toàn không hiểu gì). Câu này hầu như không ai làm được đâu, mặc dù ra đúng như thi Giữa kỳ (AsmKing làm được câu này nhưng sai nghiêm trọng khi "khẳng định" là "In ra Giá trị của đèn hiệu", trong khi đúng ra phải là "In ra Mục quản của đèn hiệu", chỉ vì lỗi này, bạn hoàn toàn có thể không được điểm).
- Với 2 câu lý thuyết là Câu 1 và Câu 2, khả năng GauNauNho chỉ được mỗi câu 1 điểm. Vì sao làm "gần giống" như Đáp án mà vẫn không được đủ điểm. Lý do: Học vẹt, Dùng tài liệu (đa số đúng từng câu chữ và dấu chấm/phảy) hoặc nêu một ý trái ngược qua đó dễ dàng quyết định được điểm. Đáp án như vậy, nhưng các em phải trình bày theo cách hiểu của mình như khi nghe giảng. Thực ra, 2 câu lý thuyết này ít bạn làm được đấy.
- Lần này nhiều thắc mắc hơn cả là do Lần đầu tiên thày mạnh dạn Công bố Đáp án (trước kia chỉ công bố các bài được 9-10). Nhưng thày vẫn không tiếc là đã làm như vậy. Lợi ích rõ ngay sau khi công bố 5 phút: AsmKing phát hiện lỗi trong lời giải Câu 4 (thực ra, từ trước luôn chấp nhận 2 lời giải, do khi giảng, thày chỉ giảng trường hợp Không có thời điểm đến, dẫn đến khó khăn cho học viên khi gặp đề có thời điểm đến).
- Kể ra thì "dân chủ" quá cũng hơi "thiệt" thật (giống như "thẳng thắn, thật thà..." ấy mà).
- Bạn nào thấy điểm quá chênh, có thể làm đơn xin chấm phúc khảo. Thày sẵn sàng cùng những bạn đó và 1 thày nữa chấm lại bài. Toàn bộ chi phí do bên sai chịu.
- Một trường hợp trước kia: Có bạn thắc mắc trực tiếp với thày là hình như điểm của bạn không đúng (bạn học lần 2). Thày bảo là có thể như vậy nếu bài làm giống bài bên cạnh (không phải cứ 2 bài giống nhau là điểm như nhau đâu!). Đến thi lại Lần 2 bạn vẫn không qua được (chứng tỏ là chấm đúng kiến thức trong cả 2 lần). Bạn học tới lần 3 mới qua được đấy (mà thi lần cuối được có điểm 5 "non" thôi).
- Thêm trường hợp nữa: Lần này có khoảng 4 bài được có 0 điểm (nghĩa là bài "trắng" hết, chỉ viết được vài dòng thôi), thế mà có bạn trong số đó còn "hy vọng" là 0 do... thất lạc bài (?!). Một bạn gọi điện hỏi hộ là 0 có phải là do "thất lạc" bài không? Thày sẵn sàng... "chấm" lại bài như vậy! Ở trên thày có nói về "chuyện này xưa nay vẫn thế".
"Thưa thầy.
Trước tiên, em rất cảm ơn thầy vì sự nhiệt tình và tận tâm của thầy trong suốt học kỳ vừa qua.
Em gởi thư này vì có một có một số mâu thuẫn sau khi xem điểm Thi lý thuyết (Em đã thi được 6 điểm và đã vượt qua môn hệ điều hành. Nhưng vì xét đến em còn phải học và thi môn này cho đợt thi tốt nghiệp khóa học sắp tới, nên em mạo muội viết thư cho thầy). Mong thầy lần nữa chỉ bảo giúp em.
Sau khi thi lý thuyết xong, em có xem bài giải của thầy trên diễn đàn ( https://hedieuhanh.forumvi.com/forum-f1/topic-t881.htm?sid=09ade543cbf323ba011ef57a302ee671), và em so sánh chỉ có câu 3 là có thể em mất điểm _vì em giải không rõ ràng mạch lạc, không đúng như thầy, còn 4 câu còn lại em giải đúng như cách của thầy. Vậy mà hok hiểu sao bài em làm chỉ còn có 6 điểm. Vì vậy em thực sự lo lắng cho cách học của mình. Mong thầy xem lại bài thi của em và chỉ ra giúp em những điểm sai em cần phải rút kinh nghiệm để có thể đạt điểm tốt cho kỳ thi tốt nghiệp ạ. Em cũng hiểu là có thể mình bị mất điểm do trong quá trình giải có thiếu xót.
Lần nữa,em chân thành cảm ơn sự tận tâm của thầy trong suốt quá trình giảng dạy vừa qua.
Em kính chúc thầy cùng gia đình sức khỏe và hạnh phúc.
Kính thầy.
Trò TNLQ."
Admin
- Thực ra, bài làm của GauNauNho thày chấm cũng rất kỹ, vì nick này dễ nhớ mà (như với BigCat).
- Quan điểm chung là: Đúng ý thì có viết ít vẫn cho điểm tốt. Với trường hợp của GauNauNho, thày vẫn tin là chấm tuyệt đối đúng. Có thể một số bạn, trong đó có GauNauNho, lầm tưởng là làm đúng thôi (chuyện này xưa nay vẫn thế).
- GauNauNho làm duoc 2 bài tập (Câu 4-Câu 5), nên khả năng được 4 điểm là cao. Bạn có thể không được điểm nào với Câu 3 vì trong trình bày có ý nào đó sai cơ bản (chứng tỏ hoàn toàn không hiểu gì). Câu này hầu như không ai làm được đâu, mặc dù ra đúng như thi Giữa kỳ (AsmKing làm được câu này nhưng sai nghiêm trọng khi "khẳng định" là "In ra Giá trị của đèn hiệu", trong khi đúng ra phải là "In ra Mục quản của đèn hiệu", chỉ vì lỗi này, bạn hoàn toàn có thể không được điểm).
- Với 2 câu lý thuyết là Câu 1 và Câu 2, khả năng GauNauNho chỉ được mỗi câu 1 điểm. Vì sao làm "gần giống" như Đáp án mà vẫn không được đủ điểm. Lý do: Học vẹt, Dùng tài liệu (đa số đúng từng câu chữ và dấu chấm/phảy) hoặc nêu một ý trái ngược qua đó dễ dàng quyết định được điểm. Đáp án như vậy, nhưng các em phải trình bày theo cách hiểu của mình như khi nghe giảng. Thực ra, 2 câu lý thuyết này ít bạn làm được đấy.
- Lần này nhiều thắc mắc hơn cả là do Lần đầu tiên thày mạnh dạn Công bố Đáp án (trước kia chỉ công bố các bài được 9-10). Nhưng thày vẫn không tiếc là đã làm như vậy. Lợi ích rõ ngay sau khi công bố 5 phút: AsmKing phát hiện lỗi trong lời giải Câu 4 (thực ra, từ trước luôn chấp nhận 2 lời giải, do khi giảng, thày chỉ giảng trường hợp Không có thời điểm đến, dẫn đến khó khăn cho học viên khi gặp đề có thời điểm đến).
- Kể ra thì "dân chủ" quá cũng hơi "thiệt" thật (giống như "thẳng thắn, thật thà..." ấy mà).
- Bạn nào thấy điểm quá chênh, có thể làm đơn xin chấm phúc khảo. Thày sẵn sàng cùng những bạn đó và 1 thày nữa chấm lại bài. Toàn bộ chi phí do bên sai chịu.
- Một trường hợp trước kia: Có bạn thắc mắc trực tiếp với thày là hình như điểm của bạn không đúng (bạn học lần 2). Thày bảo là có thể như vậy nếu bài làm giống bài bên cạnh (không phải cứ 2 bài giống nhau là điểm như nhau đâu!). Đến thi lại Lần 2 bạn vẫn không qua được (chứng tỏ là chấm đúng kiến thức trong cả 2 lần). Bạn học tới lần 3 mới qua được đấy (mà thi lần cuối được có điểm 5 "non" thôi).
- Thêm trường hợp nữa: Lần này có khoảng 4 bài được có 0 điểm (nghĩa là bài "trắng" hết, chỉ viết được vài dòng thôi), thế mà có bạn trong số đó còn "hy vọng" là 0 do... thất lạc bài (?!). Một bạn gọi điện hỏi hộ là 0 có phải là do "thất lạc" bài không? Thày sẵn sàng... "chấm" lại bài như vậy! Ở trên thày có nói về "chuyện này xưa nay vẫn thế".
Re: Tại sao điểm không như mong muốn?
Đọc những dòng của Thầy, giờ em mới biết được điểm thi của em như vậy là cũng là còn may rồi...hic...hic...
nguyenxuanvister- Tổng số bài gửi : 78
Join date : 18/02/2009
Re: Tại sao điểm không như mong muốn?
Thưa thầy, đọc xong nhưng dòng của thầy, em đã hiểu vì sao em làm 2 câu lý thuyết mà có 2 đ hà, em tâm phục khẩu phục rồi.Chuyện gì cũng có nguyên nhân và kết quả.Mong đợt thi lần 2 này thầy nương tay chút chút cho tui em nha.Kính chúc sức khỏe thầy.
phuong.ntt-08h1010074- Tổng số bài gửi : 137
Join date : 05/05/2009
Re: Tại sao điểm không như mong muốn?
Mình thấy môn HDH này học nội dung khá hay. Nếu có điều kiện mình sẽ đọc Ebook mà thầy đã gửi cho.
Các bạn cố gắng học kỹ và thi lại môn này. Nếu cảm thấy lý thuyết ko học nổi thì tập trung vào phần bài tập đó. Thầy đã cố gắng cho 2 câu bài tập là 5 đ để các bạn học bài ko kỹ vẫn có thể qua.
Thân.
Admin
- Thực ra các câu lý thuyết không có gì là khó cả. Chỉ cần hiểu và viết theo cách hiểu của mình là "ăn" rồi. Đúng ý là được. Không cần nhiều. Tuyệt đối không được "giống" trong Slides như Đa số bạn đã làm với Câu 1 và Câu 2.
- Về tỉ lệ Lý thuyết với Bài tập: thông thường là nửa nọ-nửa kia.
Các bạn cố gắng học kỹ và thi lại môn này. Nếu cảm thấy lý thuyết ko học nổi thì tập trung vào phần bài tập đó. Thầy đã cố gắng cho 2 câu bài tập là 5 đ để các bạn học bài ko kỹ vẫn có thể qua.
Thân.
Admin
- Thực ra các câu lý thuyết không có gì là khó cả. Chỉ cần hiểu và viết theo cách hiểu của mình là "ăn" rồi. Đúng ý là được. Không cần nhiều. Tuyệt đối không được "giống" trong Slides như Đa số bạn đã làm với Câu 1 và Câu 2.
- Về tỉ lệ Lý thuyết với Bài tập: thông thường là nửa nọ-nửa kia.
tahiti- Tổng số bài gửi : 15
Join date : 10/07/2009
Re: Tại sao điểm không như mong muốn?
Hix.
Vâng, thưa thầy. Giờ thì em đã hiểu. Lần nữa cảm ơn thầy.
Lê Quyên.
Vâng, thưa thầy. Giờ thì em đã hiểu. Lần nữa cảm ơn thầy.
Lê Quyên.
gaunaunho- Tổng số bài gửi : 12
Join date : 19/04/2009
Re: Tại sao điểm không như mong muốn?
_ Trước giờ em luôn tin vào sự công bằng & chính xác của thầy, bây giờ đọc bài này lại càng thấy vững tin hơn.
_ Từ khi bắt đầu đi học đến giờ, thầy là người đầu tiên công bố toàn bộ đáp án của bài thi, thầy nói "dân chủ" thì hơi "thiệt" quả thật là hay, có điều em lại thích cái "thiệt" đó
_ 12 năm học phổ thông, học thuộc lòng luôn là điều em ngán nhất, còn nhớ năm thi tốt nghiệp cấp 2 có môn Sử, đợt đó em phải học thuộc lòng gần cả một cuốn sách sử VN, phải chép mỗi câu quan trọng ra mỗi tờ giấy dán khắp nhà (dán cả trong nhà vệ sinh nữa ), giờ nghĩ lại vẫn còn ngán. Vì thế khi lên CĐ & bây giờ là ĐH em luôn tâm niệm, học thuộc lòng mà không hiểu thì chẳng thà không học cho "nhẹ đầu"
_ Bây giờ đi thi bao giờ em cũng tâm niệm "điểm" không quan trọng, quan trọng là khi học mình học được những gì, tuy vậy thi xong cũng vẫn còn "hồi hộp" muốn biết mình bao nhiêu điểm, thật đúng là "tật xấu khó bỏ"
_ Quả thật em không chỉ học được từ thầy kiến thức chuyên môn mà còn học được các kỹ năng sư phạm, những điều thuộc về thực hành mà khi học "Chứng chỉ lý luận sư phạm" em không hề được học, đây đúng là những "bài học thực tế" vô cùng bổ ích mà em sẽ luôn luôn nhớ nếu sau này có cơ hội đứng trên bục giảng như thầy
_ Cuối cùng em xin cám ơn thầy vì những tâm huyết đối với nghề mà thầy đã bỏ ra trong bao nhiêu năm nay, xin chúc thầy luôn mạnh khỏe để đi hết con đường mà mình đã chọn!
_ Xin gởi đến các bạn đã, đang & sẽ học môn HĐH: "Bằng cấp & điểm" cũng giống như "tiền" vậy, nó chả là gì cả nhưng ở thời buổi hiện nay, thiếu nó là điều không thể
_ Từ khi bắt đầu đi học đến giờ, thầy là người đầu tiên công bố toàn bộ đáp án của bài thi, thầy nói "dân chủ" thì hơi "thiệt" quả thật là hay, có điều em lại thích cái "thiệt" đó
_ 12 năm học phổ thông, học thuộc lòng luôn là điều em ngán nhất, còn nhớ năm thi tốt nghiệp cấp 2 có môn Sử, đợt đó em phải học thuộc lòng gần cả một cuốn sách sử VN, phải chép mỗi câu quan trọng ra mỗi tờ giấy dán khắp nhà (dán cả trong nhà vệ sinh nữa ), giờ nghĩ lại vẫn còn ngán. Vì thế khi lên CĐ & bây giờ là ĐH em luôn tâm niệm, học thuộc lòng mà không hiểu thì chẳng thà không học cho "nhẹ đầu"
_ Bây giờ đi thi bao giờ em cũng tâm niệm "điểm" không quan trọng, quan trọng là khi học mình học được những gì, tuy vậy thi xong cũng vẫn còn "hồi hộp" muốn biết mình bao nhiêu điểm, thật đúng là "tật xấu khó bỏ"
_ Quả thật em không chỉ học được từ thầy kiến thức chuyên môn mà còn học được các kỹ năng sư phạm, những điều thuộc về thực hành mà khi học "Chứng chỉ lý luận sư phạm" em không hề được học, đây đúng là những "bài học thực tế" vô cùng bổ ích mà em sẽ luôn luôn nhớ nếu sau này có cơ hội đứng trên bục giảng như thầy
_ Cuối cùng em xin cám ơn thầy vì những tâm huyết đối với nghề mà thầy đã bỏ ra trong bao nhiêu năm nay, xin chúc thầy luôn mạnh khỏe để đi hết con đường mà mình đã chọn!
_ Xin gởi đến các bạn đã, đang & sẽ học môn HĐH: "Bằng cấp & điểm" cũng giống như "tiền" vậy, nó chả là gì cả nhưng ở thời buổi hiện nay, thiếu nó là điều không thể
asmking- Tổng số bài gửi : 137
Join date : 19/03/2009
Similar topics
» KÍNH MONG THẦY XEM LẠI ĐIỂM THI LÝ THUYẾT GIÚP EM
» Bạn muốn thi được kết quả tôt không ? Phần 1 .
» Điểm thi Cuối kỳ
» Bài thi được điểm 10
» Điểm thi thực hành
» Bạn muốn thi được kết quả tôt không ? Phần 1 .
» Điểm thi Cuối kỳ
» Bài thi được điểm 10
» Điểm thi thực hành
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết