Trình bày định nghĩa hệ điều hành,ý nghĩa môn học,cấu trúc môn học hệ điều hành
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Trình bày định nghĩa hệ điều hành,ý nghĩa môn học,cấu trúc môn học hệ điều hành
* Định nghĩa hệ điều hành
Hệ điều hành là một chương trình khổng lồ được viết bằng các ngôn ngữ lập trình gần gũi với phần cứng như Sembly, C nhằm thực hiện 2 nhiệm vụ cơ bản:
+ Nhiệm vụ thứ nhất là quản lý tài nguyên phần cứng, phần mềm. Ở máy vi tính tài nguyên ấy gồm bộ xử lý (processor), bộ nhớ (memory), dung lượng nhớ ngoài ( Hard disk),...Ở máy điện thoại di động tài nguyên ấy gồm có bàn phím, màn hình, sổ điện thoại, pin,...Đây là nhiệm vụ khá quan trọng. Bởi vì tài nguyên luôn có giới hạn,hệ điều hành phải biết phân tích để đưa ra lượng tài nguyên phù hợp với yêu cầu của ứng dụng, hệ điều hành tốt sẽ biết cách quản lý sao cho các ứng dụng đều hoạt động tốt.
+ Nhiệm vụ thứ hai là cung cấp cách thức giúp các chương trình ứng dụng giao tiếp với phần cứng mà không cần biết cụ thể chi tiết phần cứng ấy như thế nào. Nhờ nhiệm vụ này mà máy vi tính linh động hơn, dể dàng nâng cấp phần cứng mà không mấy ảnh hưởng đến hoạt động của ứng dụng.
* Ý nghĩa môn học
+ Hiểu sâu hơn về nguyên lý hoạt động của phần cứng, phần mềm máy tính, từ đó giúp chúng ta có kiến thức sâu hơn về máy tính
+ Học phương pháp phân tích, thiết kế, lập trình một hệ thống lớn để đáp ứng công tác nghiệp vụ sau này, giúp cho bản thân mình trở nên thông suốt hơn, phục vụ cho công việc mình tốt hơn.
+ Học môn hệ điều hành không phải để làm hệ điều hành
+ Người dùng người ta không cần biết hệ điều hành đó là gì, cái người ta quan tâm là các giao diện, form xử lý...
* Cấu trúc môn học
Gồm có:
Bài 1: Giới thiệu hệ điều hành
Bài 2: Cấu trúc máy tính
Bài 3: Cấu trúc hệ điều hành
Bài 4: Quản lý tiến trình
Bài 5: Đa luồng
Bài 6: Điều phối CPU
Bài 7: Đồng bộ hóa tiến trình
Bài 8: Deadlocks
Hệ điều hành là một chương trình khổng lồ được viết bằng các ngôn ngữ lập trình gần gũi với phần cứng như Sembly, C nhằm thực hiện 2 nhiệm vụ cơ bản:
+ Nhiệm vụ thứ nhất là quản lý tài nguyên phần cứng, phần mềm. Ở máy vi tính tài nguyên ấy gồm bộ xử lý (processor), bộ nhớ (memory), dung lượng nhớ ngoài ( Hard disk),...Ở máy điện thoại di động tài nguyên ấy gồm có bàn phím, màn hình, sổ điện thoại, pin,...Đây là nhiệm vụ khá quan trọng. Bởi vì tài nguyên luôn có giới hạn,hệ điều hành phải biết phân tích để đưa ra lượng tài nguyên phù hợp với yêu cầu của ứng dụng, hệ điều hành tốt sẽ biết cách quản lý sao cho các ứng dụng đều hoạt động tốt.
+ Nhiệm vụ thứ hai là cung cấp cách thức giúp các chương trình ứng dụng giao tiếp với phần cứng mà không cần biết cụ thể chi tiết phần cứng ấy như thế nào. Nhờ nhiệm vụ này mà máy vi tính linh động hơn, dể dàng nâng cấp phần cứng mà không mấy ảnh hưởng đến hoạt động của ứng dụng.
* Ý nghĩa môn học
+ Hiểu sâu hơn về nguyên lý hoạt động của phần cứng, phần mềm máy tính, từ đó giúp chúng ta có kiến thức sâu hơn về máy tính
+ Học phương pháp phân tích, thiết kế, lập trình một hệ thống lớn để đáp ứng công tác nghiệp vụ sau này, giúp cho bản thân mình trở nên thông suốt hơn, phục vụ cho công việc mình tốt hơn.
+ Học môn hệ điều hành không phải để làm hệ điều hành
+ Người dùng người ta không cần biết hệ điều hành đó là gì, cái người ta quan tâm là các giao diện, form xử lý...
* Cấu trúc môn học
Gồm có:
Bài 1: Giới thiệu hệ điều hành
Bài 2: Cấu trúc máy tính
Bài 3: Cấu trúc hệ điều hành
Bài 4: Quản lý tiến trình
Bài 5: Đa luồng
Bài 6: Điều phối CPU
Bài 7: Đồng bộ hóa tiến trình
Bài 8: Deadlocks
Truc_Phuong(I111C)- Tổng số bài gửi : 44
Join date : 26/08/2011
Đến từ : Trà Vinh
Similar topics
» Thảo luận Bài 1
» Thảo luận Bài 1
» Thảo luận Bài 1
» Câu 1 : Trình bày mục tiêu,mô tả vắn tắt, ý nghĩa và cấu trúc môn học hệ điều hành ?
» Trình bày mục tiêu,ý nghĩa và cấu trúc của môn học Hệ Điều Hành
» Thảo luận Bài 1
» Thảo luận Bài 1
» Câu 1 : Trình bày mục tiêu,mô tả vắn tắt, ý nghĩa và cấu trúc môn học hệ điều hành ?
» Trình bày mục tiêu,ý nghĩa và cấu trúc của môn học Hệ Điều Hành
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết