Tin học
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Phân biệt 2 giải thuật MQS và MFQS. Cho ví dụ minh họa.

2 posters

Go down

Phân biệt 2 giải thuật  MQS và MFQS. Cho ví dụ minh họa. Empty Phân biệt 2 giải thuật MQS và MFQS. Cho ví dụ minh họa.

Bài gửi  TranQuyThanh (I11C) 16/10/2011, 10:06

Giống nhau: Multilevel Queue Scheduling (Điều phối hàng chờ nhiều mức) và Multilevel Feedback Queue Scheduling (Điều phối hàng chờ nhiều mức có điều tiết) cùng sử dụng nhiều mức hàng chờ với độ ưu tiên khác nhau, mỗi hàng chờ có thể sử dụng thuật toán riêng, ví dụ Round-Robin (RRS) hoặc FCFS.



Khác nhau: Multilevel Feedback Queue Scheduling cho phép điều chuyển (điều tiết) tiến trình từ hàng chờ này sang hàng chờ kia (hạ cấp độ hay nâng cấp độ ưu tiên), nghĩa là mềm dẻo hơn Multilevel Queue Scheduling.



- Ví dụ minh hoạ: Phòng bán vé máy bay có thể có nhiều cửa bán vé với mức ưu tiên khác nhau, trong khi chỉ có 1 người bán vé (1 CPU) phải luân chuyển giữa các cửa để phục vụ đủ loại người mua vé (các tiến trình) như người mua bình thường, người mua là thương binh, nguời mất sức lao động,...

TranQuyThanh (I11C)

Tổng số bài gửi : 53
Join date : 30/08/2011

Về Đầu Trang Go down

Phân biệt 2 giải thuật  MQS và MFQS. Cho ví dụ minh họa. Empty Re: Phân biệt 2 giải thuật MQS và MFQS. Cho ví dụ minh họa.

Bài gửi  NguyenVietThuan11 20/10/2011, 14:01

TranQuyThanh (I11C) đã viết:Giống nhau: Multilevel Queue Scheduling (Điều phối hàng chờ nhiều mức) và Multilevel Feedback Queue Scheduling (Điều phối hàng chờ nhiều mức có điều tiết) cùng sử dụng nhiều mức hàng chờ với độ ưu tiên khác nhau, mỗi hàng chờ có thể sử dụng thuật toán riêng, ví dụ Round-Robin (RRS) hoặc FCFS.



Khác nhau: Multilevel Feedback Queue Scheduling cho phép điều chuyển (điều tiết) tiến trình từ hàng chờ này sang hàng chờ kia (hạ cấp độ hay nâng cấp độ ưu tiên), nghĩa là mềm dẻo hơn Multilevel Queue Scheduling.



- Ví dụ minh hoạ: Phòng bán vé máy bay có thể có nhiều cửa bán vé với mức ưu tiên khác nhau, trong khi chỉ có 1 người bán vé (1 CPU) phải luân chuyển giữa các cửa để phục vụ đủ loại người mua vé (các tiến trình) như người mua bình thường, người mua là thương binh, nguời mất sức lao động,...

Sự phân biệt của bạn mặc dù dùng những từ ngữ không như cách của thầy, nhưng về cơ bản, mình nghĩ là đúng rồi, vấn đề là, ví dụ của bạn mình thấy không ổn lắm, nó không thể hiện cái vấn đề bạn đang đề cập
NguyenVietThuan11
NguyenVietThuan11

Tổng số bài gửi : 34
Join date : 30/08/2011
Age : 36
Đến từ : Đồng Nai

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết