Trả lời một số câu hỏi thầy ra thi chương I
2 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Trả lời một số câu hỏi thầy ra thi chương I
1.1. Mục tiêu, ý nghĩa và cấu trúc môn học “Hệ điều hành”.
Giải:
Ý nghĩa:
- Hiểu sâu nguyên lý hoạt động của Phần cứng và Phần mềm máy tính.
- Học phương pháp phân tích, thiết kế và lập trình một hệ thống lớn để áp dụng cho công tác nghiệp vụ sau này.
Mục tiêu: Cung cấp các khái niệm cơ bản về cấu trúc và hoạt động của HĐH.
Mô tả vắn tắt:
- Khái niệm chung, Lịch sử, Phân loại HĐH.
- Nguyên lý và hoạt động các khối chức năng.
- Giới thiệu dòng HĐH Windows NT/2000/XP/2003
1.2. Một số quan niệm sai về môn học “Hệ điều hành”.
Giải:
@Môn học đơn giản, không có gì mới, không có gì đặc biệt.
@Môn học chủ yếu là lý thuyết, chẳng tác dụng gì.
@Môn học rất khó, không có cách nào làm chủ được.
Câu 1.1 và 1.2 này chép trong slide nên chắc đúng 100% khỏi sợ còn các câu sau thì tùy ^^
1.3. Phân tích Định nghĩa “Hệ điều hành là Máy tính mở rộng (Extended Machine) hay Máy tính ảo (Virtual Machine)”.
Giải:
@Ẩn các chi tiết của phần cứng để máy tính dễ sử dụng hơn.
@Người sử dụng và người lập trình được cung cấp một giao diện đơn giản, dễ hiểu và không phụ thuộc vào thiết bị cụ thể.
@Thực tế, HĐH là một hệ thống bao gồm nhiều máy tính trừu tượng xếp thành nhiều lớp chồng lên nhau. Máy tính mức dưới phục vụ cho máy tính mức trên.
@Bản thân chương trình ứng dụng cũng là một máy tính trừu tượng và phải dễ sử dụng nhất.
@Công việc của người lập trình là liên tục xây dựng các máy tính trừu tượng như vậy (cho người khác sử dụng và cho cả chính mình).
1.4. Phân tích Định nghĩa “Hệ điều hành là bộ quản lý tài nguyên (Resource Manager)”.
Giải:
@Đáp ứng các yêu cầu sử dụng tài nguyên thiết bị như: CPU, Bộ nhớ trong, Ổ đĩa, Ổ băng, Máy in, Card mạng, ...
@Trong trường hợp nhiều chương trình, nhiều người dùng cùng chia sẻ các tài nguyên chung như vậy, HĐH phải giải quyết tranh chấp có thể xảy ra và đứng ra làm trung gian điều phối sao cho tài nguyên được sử dụng đúng thứ tự, dùng xong lại được cấp cho đối tượng khác sử dụng.
@Ví dụ: 3 người cùng đi qua một con đường hẹp chỉ đủ 1 người đi qua 2 người khác phải nhường cho một người đi qua trước giống như có 3 tiến trình cùng thực hiện thì chỉ có một tiến trình running còn 2 tiến trình khác phải vào hàng chờ ...
tạm zj đã mai post tiếp ^^
Giải:
Ý nghĩa:
- Hiểu sâu nguyên lý hoạt động của Phần cứng và Phần mềm máy tính.
- Học phương pháp phân tích, thiết kế và lập trình một hệ thống lớn để áp dụng cho công tác nghiệp vụ sau này.
Mục tiêu: Cung cấp các khái niệm cơ bản về cấu trúc và hoạt động của HĐH.
Mô tả vắn tắt:
- Khái niệm chung, Lịch sử, Phân loại HĐH.
- Nguyên lý và hoạt động các khối chức năng.
- Giới thiệu dòng HĐH Windows NT/2000/XP/2003
1.2. Một số quan niệm sai về môn học “Hệ điều hành”.
Giải:
@Môn học đơn giản, không có gì mới, không có gì đặc biệt.
@Môn học chủ yếu là lý thuyết, chẳng tác dụng gì.
@Môn học rất khó, không có cách nào làm chủ được.
Câu 1.1 và 1.2 này chép trong slide nên chắc đúng 100% khỏi sợ còn các câu sau thì tùy ^^
1.3. Phân tích Định nghĩa “Hệ điều hành là Máy tính mở rộng (Extended Machine) hay Máy tính ảo (Virtual Machine)”.
Giải:
@Ẩn các chi tiết của phần cứng để máy tính dễ sử dụng hơn.
@Người sử dụng và người lập trình được cung cấp một giao diện đơn giản, dễ hiểu và không phụ thuộc vào thiết bị cụ thể.
@Thực tế, HĐH là một hệ thống bao gồm nhiều máy tính trừu tượng xếp thành nhiều lớp chồng lên nhau. Máy tính mức dưới phục vụ cho máy tính mức trên.
@Bản thân chương trình ứng dụng cũng là một máy tính trừu tượng và phải dễ sử dụng nhất.
@Công việc của người lập trình là liên tục xây dựng các máy tính trừu tượng như vậy (cho người khác sử dụng và cho cả chính mình).
1.4. Phân tích Định nghĩa “Hệ điều hành là bộ quản lý tài nguyên (Resource Manager)”.
Giải:
@Đáp ứng các yêu cầu sử dụng tài nguyên thiết bị như: CPU, Bộ nhớ trong, Ổ đĩa, Ổ băng, Máy in, Card mạng, ...
@Trong trường hợp nhiều chương trình, nhiều người dùng cùng chia sẻ các tài nguyên chung như vậy, HĐH phải giải quyết tranh chấp có thể xảy ra và đứng ra làm trung gian điều phối sao cho tài nguyên được sử dụng đúng thứ tự, dùng xong lại được cấp cho đối tượng khác sử dụng.
@Ví dụ: 3 người cùng đi qua một con đường hẹp chỉ đủ 1 người đi qua 2 người khác phải nhường cho một người đi qua trước giống như có 3 tiến trình cùng thực hiện thì chỉ có một tiến trình running còn 2 tiến trình khác phải vào hàng chờ ...
tạm zj đã mai post tiếp ^^
Tiếp nào
1.5 Đánh giá, so sánh vai trò của HĐH Windows và Linux tại VN.
Giải:
Về HĐH Windows:
- Được sử dụng phổ biến rộng rãi.
- Phải trả phí (đa số ở VN xài chùa^^).
- Nhiều phần mềm viết ứng dụng trên nền Windows.
Về Linux:
- Không phổ biến lắm.
- Là bản miễn phí.
- Một số phần mềm không dùng được trên Linux như AutoCad..
Câu này chỉ là ý kiến cá nhân thôi có gì thì các bạn bổ sung thêm.
1.6 Phân biệt File Server và Client Server:
Giải:
File Server:
- Máy chủ không tính toán chỉ làm dịch vụ chức năng cho các máy khác.
Client Server:
- Máy khách gửi yêu cầu, máy chủ tính toán và gửi trả kết quả
1.7 Phân biệt Hệ Gom cụm với hệ Đa xử lý:
Giải:
Hệ Gom cụm:
- Có nhiều máy tính nối mạng cùng thực hiện một công việc chung.
Hệ Đa xử lý:
- Máy tính có nhiều CPU xử lý công việc -> chi phí cao.
Giải:
Về HĐH Windows:
- Được sử dụng phổ biến rộng rãi.
- Phải trả phí (đa số ở VN xài chùa^^).
- Nhiều phần mềm viết ứng dụng trên nền Windows.
Về Linux:
- Không phổ biến lắm.
- Là bản miễn phí.
- Một số phần mềm không dùng được trên Linux như AutoCad..
Câu này chỉ là ý kiến cá nhân thôi có gì thì các bạn bổ sung thêm.
1.6 Phân biệt File Server và Client Server:
Giải:
File Server:
- Máy chủ không tính toán chỉ làm dịch vụ chức năng cho các máy khác.
Client Server:
- Máy khách gửi yêu cầu, máy chủ tính toán và gửi trả kết quả
1.7 Phân biệt Hệ Gom cụm với hệ Đa xử lý:
Giải:
Hệ Gom cụm:
- Có nhiều máy tính nối mạng cùng thực hiện một công việc chung.
Hệ Đa xử lý:
- Máy tính có nhiều CPU xử lý công việc -> chi phí cao.
Re: Trả lời một số câu hỏi thầy ra thi chương I
câu trả lời có đúng hok vậy trời. .kiểm tra kỹ chưa vậy
nguyenvanthach.cntt (pt1)- Tổng số bài gửi : 21
Join date : 19/09/2010
Age : 34
Đến từ : LAGI
Similar topics
» Tại sao phải làm lại những chương trình chat trong khi đã có rất nhiều chương trình chat miễn phí???
» Trả lời một số câu hỏi thầy ra thi chương II
» Tìm hiểu thêm về chương deadlock của thầy dạy.
» Đa chương với kích thước đoạn thay đổi.
» Chương trình điểm danh tự động của Thầy (8_11_2010)
» Trả lời một số câu hỏi thầy ra thi chương II
» Tìm hiểu thêm về chương deadlock của thầy dạy.
» Đa chương với kích thước đoạn thay đổi.
» Chương trình điểm danh tự động của Thầy (8_11_2010)
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết