Lập trình đa luồng đồng hành trong Windows
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Lập trình đa luồng đồng hành trong Windows
- Windows là hệ điều hành đồ họa trực quan, do đó các tài nguyên của hệ thống cung cấp rất da dạng và phong phú. Lập trình trên Windows phải hết sức thân thiện với người dùng thông qua giao diện đồ họa sẵn có trên Windows.
- Windows sử dụng các hàm trong thư viện Win32 API: Hệ điều hành Windows cung cấp hàng trăm hàm để cho những ứng dụng có thể sử dụng truy cập các tài nguyên trong hệ thống. Những hàm đó được gọi là giao diện ứng dụng API
- Ứng dụng Windows vận hành như một tiến trình với 1 hoặc nhiều luồng: Ứng dụng Win32 xử lý theo các sự kiện(event-driven), các ứng dụng khi được viết sẽ liên tục chờ cho hệ điều hành truyền các dữ liệu nhập vào. Hệ thống đảm nhiệm truyền tất cả các dữ liệu nhập của ứng dụng vào các của sổ khác nhau. Mỗi cửa sổ sẽ có riêng một hàm gọi là hàm xử lý. Hệ thống sẽ gọi khi bất cứ dữ liệu nhập vào được truyền đến cửa sổ hàm này xử lý các dữ liệu nhập đó và trả quyền điều khiển về cho hệ thống. Hệ thống truyền các dữ liệu vào thủ tục xử lý của cửa sổ thông qua một hình thức, gọi là thông điệp . Hệ thống sẽ phát sinh thông điệp khi có một sự kiện nhập vào, ví dụ như khi người dùng nhấn một phím, di chuyển chuột,....
Ví dụ: bài toán sản xuất- tiêu thụ có thể được thực thi bằng ứng dụng đa luồng -> Đa luồng trong windows
nguyentruongan03(HLT3)- Tổng số bài gửi : 22
Join date : 23/03/2014
Similar topics
» Lập trình đa luồng đồng hành trong windows
» Lập trình đa luồng đồng hành trong windows
» Câu 3: Lập trình đa luồng đồng hành trong windows
» Thảo luận Bài 5
» Thảo luận Bài 5
» Lập trình đa luồng đồng hành trong windows
» Câu 3: Lập trình đa luồng đồng hành trong windows
» Thảo luận Bài 5
» Thảo luận Bài 5
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết