THE GIOI DANG TIM HOP DEN CUA Airbus A330 VAY HOP DEN LA GI ?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
THE GIOI DANG TIM HOP DEN CUA Airbus A330 VAY HOP DEN LA GI ?
Sau khi máy bay bị tai nạn, các chuyên gia thường tìm kiếm hộp đen để thông qua nó tìm hiểu nguyên nhân tai nạn. Vậy, hộp đen là gì?
Được gọi là hộp đen nhưng thiết bị lưu trữ dữ liệu chuyến bay thường lại có vỏ ngoài màu đỏ cam. Gần như không thể phá huỷ được và lưu giữ những thông số hết sức quan trọng của chuyến bay, thiết bị này trong hầu hết các trường hợp sẽ giúp làm sáng tỏ câu hỏi: “Vì sao máy bay gặp tai nạn?”.
Mạch giao diện máy bay thu nhận những thông tin từ các bộ phận cảm biến của máy bay
Lớp vỏ bảo vệ có khả năng chống chịu nhiệt độ cao được làm bằng chất liệu silica khô dày 2,5cm giúp cho dữ liệu được an toàn trong điều kiện cháy nổ
Bảng nén âm thanh sẽ ghi lại mọi cuộc trao đổi thông qua bộ đàm
Bo mạch nhận sẽ chuyển thông tin tới đĩa bộ nhớ
Cáp giao diện bộ nhớ chuyển thông tin tới đĩa bộ nhớ
Các đĩa bộ nhớ lưu trữ toàn bộ thông tin được thiết kế xếp chồng lên nhau
Đèn hiệu giới hạn dưới nước sẽ tự động kích hoạt khi máy bay gặp sự cố
Lớp vỏ bọc kim loại chống gỉ dày 0,64cm
Đầu nối chuyển dữ liệu từ các bộ phận cảm biến tới hộp đen
Hộp đen thường được chứa trong hộp bằng kim loại cực bền có khả năng chống chịu mọi điều kiện khi máy bay gặp sự cố, đặc biệt là với lửa. Thiết bị thường được sơn màu đỏ cam để tiện cho việc tìm kiếm tại hiện trường tai nạn, và được tích hợp bộ phận phát sóng để hỗ trợ việc tìm kiếm khi thiết bị rơi xuống nước.
HỘP ĐEN HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
Hộp đen lưu trữ lại mọi thông số, dữ liệu và thông tin của các động cơ, quá trình bay và sự điều khiển của phi công trong chuyến bay. Thông thường, phần đuôi của máy bay là bộ phận ít bị ảnh hưởng nhất khi tai nạn xảy ra vì thế hộp đen thường được đặt ở đây. Hộp đen có thể chống chịu được sức nặng 5 tấn và khi rơi xuống nước, nó có thể phát ra tín hiệu liên tục trong suốt 6 năm.
Hộp đen lưu trữ dữ liệu trên máy bay như thế nào?
Bộ phận cảm biến ghi nhận tính trạng đuôi lái
Thiết bị thu nhận dữ liệu bay nhận thông tin từ các bộ phận cảm biến và chuyển tới thiết bị lưu trữ dữ liệu chuyến bay.
Máy ghi âm thu lại mọi cuộc đối thoại trong buồng lái
Bộ cảm biến ghi nhận tình trạng đuôi máy bay
Hộp đen thu nhận mọi dữ liệu về chuyến bay từ thiết bị thu dữ liệu đặt ở phía đầu máy bay
Bộ cảm biến ghi nhận tốc độ của động cơ
Micrô tại buồng lái ghi âm tất cả cuộc trao đổi của các phi công
Bộ cảm biến ghi nhận tình trạng hoạt động của cánh con
Khôi phục lại dữ liệu
Những chiếc hộp đen đầu tiên được gọi là bộ nhớ chuyến bay có kích thước nhỏ hơn cả một máy ghi âm dùng băng từ, nhưng có thể lưu trữ dữ liệu liên tục trong vòng 4 giờ bay. Suốt những năm 1970, hộp đen được cải tiến liên tục để lưu trữ được nhiều thông tin hơn. Tuy nhiên, những chiếc hộp đen thời kỳ này vẫn chưa được bảo vệ tốt. Nhiều trường hợp hộp đen vẫn bị phá huỷ một phần hoặc hoàn toàn khi máy bay nổ.
Những loại hộp đen thế hệ mới không còn sử dụng băng từ mà lưu trữ thông tin trên mạch điện tử. Thiết kế của dòng hộp đen mới phức tạp không kém một chiếc máy tính thông thường, nên có thể lưu trữ tới 2 giờ dữ liệu âm thanh và 25 giờ dữ liệu bay.
Được gọi là hộp đen nhưng thiết bị lưu trữ dữ liệu chuyến bay thường lại có vỏ ngoài màu đỏ cam. Gần như không thể phá huỷ được và lưu giữ những thông số hết sức quan trọng của chuyến bay, thiết bị này trong hầu hết các trường hợp sẽ giúp làm sáng tỏ câu hỏi: “Vì sao máy bay gặp tai nạn?”.
Mạch giao diện máy bay thu nhận những thông tin từ các bộ phận cảm biến của máy bay
Lớp vỏ bảo vệ có khả năng chống chịu nhiệt độ cao được làm bằng chất liệu silica khô dày 2,5cm giúp cho dữ liệu được an toàn trong điều kiện cháy nổ
Bảng nén âm thanh sẽ ghi lại mọi cuộc trao đổi thông qua bộ đàm
Bo mạch nhận sẽ chuyển thông tin tới đĩa bộ nhớ
Cáp giao diện bộ nhớ chuyển thông tin tới đĩa bộ nhớ
Các đĩa bộ nhớ lưu trữ toàn bộ thông tin được thiết kế xếp chồng lên nhau
Đèn hiệu giới hạn dưới nước sẽ tự động kích hoạt khi máy bay gặp sự cố
Lớp vỏ bọc kim loại chống gỉ dày 0,64cm
Đầu nối chuyển dữ liệu từ các bộ phận cảm biến tới hộp đen
Hộp đen thường được chứa trong hộp bằng kim loại cực bền có khả năng chống chịu mọi điều kiện khi máy bay gặp sự cố, đặc biệt là với lửa. Thiết bị thường được sơn màu đỏ cam để tiện cho việc tìm kiếm tại hiện trường tai nạn, và được tích hợp bộ phận phát sóng để hỗ trợ việc tìm kiếm khi thiết bị rơi xuống nước.
HỘP ĐEN HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
Hộp đen lưu trữ lại mọi thông số, dữ liệu và thông tin của các động cơ, quá trình bay và sự điều khiển của phi công trong chuyến bay. Thông thường, phần đuôi của máy bay là bộ phận ít bị ảnh hưởng nhất khi tai nạn xảy ra vì thế hộp đen thường được đặt ở đây. Hộp đen có thể chống chịu được sức nặng 5 tấn và khi rơi xuống nước, nó có thể phát ra tín hiệu liên tục trong suốt 6 năm.
Hộp đen lưu trữ dữ liệu trên máy bay như thế nào?
Bộ phận cảm biến ghi nhận tính trạng đuôi lái
Thiết bị thu nhận dữ liệu bay nhận thông tin từ các bộ phận cảm biến và chuyển tới thiết bị lưu trữ dữ liệu chuyến bay.
Máy ghi âm thu lại mọi cuộc đối thoại trong buồng lái
Bộ cảm biến ghi nhận tình trạng đuôi máy bay
Hộp đen thu nhận mọi dữ liệu về chuyến bay từ thiết bị thu dữ liệu đặt ở phía đầu máy bay
Bộ cảm biến ghi nhận tốc độ của động cơ
Micrô tại buồng lái ghi âm tất cả cuộc trao đổi của các phi công
Bộ cảm biến ghi nhận tình trạng hoạt động của cánh con
Khôi phục lại dữ liệu
Những chiếc hộp đen đầu tiên được gọi là bộ nhớ chuyến bay có kích thước nhỏ hơn cả một máy ghi âm dùng băng từ, nhưng có thể lưu trữ dữ liệu liên tục trong vòng 4 giờ bay. Suốt những năm 1970, hộp đen được cải tiến liên tục để lưu trữ được nhiều thông tin hơn. Tuy nhiên, những chiếc hộp đen thời kỳ này vẫn chưa được bảo vệ tốt. Nhiều trường hợp hộp đen vẫn bị phá huỷ một phần hoặc hoàn toàn khi máy bay nổ.
Những loại hộp đen thế hệ mới không còn sử dụng băng từ mà lưu trữ thông tin trên mạch điện tử. Thiết kế của dòng hộp đen mới phức tạp không kém một chiếc máy tính thông thường, nên có thể lưu trữ tới 2 giờ dữ liệu âm thanh và 25 giờ dữ liệu bay.
lethanhphong- Tổng số bài gửi : 31
Join date : 18/02/2009
Similar topics
» Thảo luận Bài 2
» Cho minh dang ky nua nha
» Ngòai Mã Nguồn và QLDA
» V/v Dăng ký mon học học kỳ hè
» Thông báo của Môn học và Lớp
» Cho minh dang ky nua nha
» Ngòai Mã Nguồn và QLDA
» V/v Dăng ký mon học học kỳ hè
» Thông báo của Môn học và Lớp
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết