Tin học
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

CÁC HỆ THỜI GIAN THỰC VÀ KỸ THUẬT CHIA THỜI GIAN ÁP DỤNG TRONG THỰC TẾ

Go down

CÁC HỆ THỜI GIAN THỰC VÀ KỸ THUẬT CHIA THỜI GIAN ÁP DỤNG TRONG THỰC TẾ Empty CÁC HỆ THỜI GIAN THỰC VÀ KỸ THUẬT CHIA THỜI GIAN ÁP DỤNG TRONG THỰC TẾ

Bài gửi  lamhuubinh(I91C) 8/9/2011, 11:31

CÁC HỆ THỜI GIAN THỰC:

Định nghĩa của IEEE: là hệ thống vừa phải đúng về chức năng, vừa phải đúng về thời gian đáp ứng(RESPONSE TIME), nghĩa là phải phục vụ kịp thời.

Phân loại:

Thời gian thực(Hard Real-Time): trong trường hợp xấu nhất cũng phải có thời gian đáp ứng không quá giới tuyến(Deadline) đã định(ví dụ 1 giây). Quá giới hạn này là hỏng.

Thời gian thực lỏng(Soft Read-Time): trung bình thì đáp ứng được nhu cầu về thời gian. Trong một số tình huống đặc biệt, có thể chập 1 chút mà không ảnh hưởng đến toàn hệ.

Các hệ cầm tay(Handheld Systems)
- Các HĐH cho thiết bị trợ giúp cá nhân PDA(Personal Digital Assistant), điện thoại di động nối Internet
-Do thiết bị có bộ nhớ nhỏ(512 KB đến vài MB), hệ điều hành phải nhỏ, gon, đủ chức năng đến tối thiểu.

Các HĐH thông dung:
- Palm OS 6.x
- Symbian OS 9.x, Iphone OS 1.x
- Windows Pocket PC 2002, Windows Mobile 2003, Windows Mobile 6.x.

VÍ DỤ: Kỹ thuật chia thời gian áp dụng trong thực tế:

Một ví dụ của thầy hồi nhỏ đã nghỉ ra nguyên lý vẽ con ngựa chạy ở góc quyển tập để khi lật quyển tập chúng ta có cảm giác như con ngựa đang chạy.

Nguyên lý làm phim hoạt họa gồm nhiều hình ảnh liên tục nhau tạo nên hình nhân vật hoạt họa chuyển động.

Bóng đèn huỳnh quang nhấp nháy liên tục.

Hay những cuộn phim nhựa hồi xưa là những hình phim liên tục khi đưa lên máy chiếu quay liên tục qua bóng đèn chúng ta thấy nhân vật chuyển động.


lamhuubinh(I91C)

Tổng số bài gửi : 34
Join date : 28/08/2011

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết