Tin học
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

[CÂU HỎI LÝ THUYẾT] Bài 3: CẤU TRÚC HỆ ĐIỀU HÀNH

3 posters

Go down

[CÂU HỎI LÝ THUYẾT] Bài  3: CẤU TRÚC HỆ ĐIỀU HÀNH Empty [CÂU HỎI LÝ THUYẾT] Bài 3: CẤU TRÚC HỆ ĐIỀU HÀNH

Bài gửi  NguyenTanTai (113A) 23/7/2012, 21:46

Bài 3: CẤU TRÚC HỆ ĐIỀU HÀNH

Câu 1 : Trình bày các bộ phận cấu thành của hệ điều hành ( HĐH gồm những thành phần gì ? ) và chúng liên kết với nhau như thế nào ?
Câu 2 : Trình bày vai trò của bộ phận thông dịch lệnh và phân tích vai trò trong các HĐH hiện đại. Phân biệt thông dịch và biên dich.
Câu 3 : Trình bày và so sánh 2 mô hình liên lạc giữa các tiến trình
Câu 4 : Trình bày nguyên lý và những thế mạnh của kiến trúc máy ảo.
NguyenTanTai (113A)
NguyenTanTai (113A)

Tổng số bài gửi : 37
Join date : 17/07/2012
Age : 34
Đến từ : HCM

Về Đầu Trang Go down

[CÂU HỎI LÝ THUYẾT] Bài  3: CẤU TRÚC HỆ ĐIỀU HÀNH Empty Re: [CÂU HỎI LÝ THUYẾT] Bài 3: CẤU TRÚC HỆ ĐIỀU HÀNH

Bài gửi  nguyenlehuutai(113A) 23/7/2012, 23:50

Giải câu 1:
· Quản lý Process (Process Management)

· Quản lý bộ nhớ chính (Memory Management)

· Quản lý Hệ Thống File (File Management)

· Quản lý hệ thống I/O (I/O System Management)

· Quản lý bộ nhớ phụ (Secondary Storage Management)

· Hệ thống bảo vệ (Protection System)

· Command-Interpreter System

nguyenlehuutai(113A)

Tổng số bài gửi : 33
Join date : 18/07/2012

Về Đầu Trang Go down

[CÂU HỎI LÝ THUYẾT] Bài  3: CẤU TRÚC HỆ ĐIỀU HÀNH Empty Re: [CÂU HỎI LÝ THUYẾT] Bài 3: CẤU TRÚC HỆ ĐIỀU HÀNH

Bài gửi  nguyenlehuutai(113A) 23/7/2012, 23:54

câu 4:
Thông thường một hệ thống máy tính bao gồm nhiều lớp: phần cứng ở lớp thấp
nhất, hạt nhân ở lớp kế trên. Hạt nhân dùng các chỉ thị (lệnh máy) của phần cứng
để tạo ra một tập các lời gọi hệ thống. Các hệ điều hành hiện đại thiết kế một lớp
các chương trình hệ thống nằm giữa hệ điều hành và chương trình của người sử
dụng.
Các chương trình hệ thống có thể sử dụng các lời gọi hệ thống hoặc sử dụng
trực tiếp các chỉ thị phần cứng để thực hiện một chức năng hoặc một thao tác nào
đó, do đó các chương trình hệ thống thường xem các lời gọi hệ thống và các chỉ thị
phần cứng như ở trên cùng một lớp.
Một số hệ điều hành tổ cho phép các chương trình của người sử dụng có thể
gọi dễ dàng các chương trình hệ thống và xem mọi thành phần dưới chương trình
hệ thống đều là phần cứng máy tính. Lớp các ứng dụng này sử dụng khái niệm máy ảo.
Mục đích của việc sử dụng máy ảo là xây dựng các hệ thống đa chương với
nhiều tiến trình thực hiện đồng thời, mỗi tiến trình được cung cấp một máy ảo với
đầy đủ tài nguyên, tất nhiên là tài nguyên ảo, để nó thực hiện được.
Trong cấu trúc này phần nhân của hệ thống trở thành bộ phận tổ chức giám
sát máy ảo, phần này chịu trách nhiệm giao tiếp với phần cứng, chia sẻ tài nguyên
hệ thống để tạo ra nhiều máy ảo, hoạt động độc lập với nhau, để cung cấp cho lớp
trên.
Ở đây cần phân biệt sự khác nhau giữa máy ảo và máy tính mở rộng, máy ảo
là bản sao chính xác các đặc tính phần cứng của máy tính thực sự và cho phép hệ
điều hành hoạt động trên nó, sau đó hệ điều hành xây dựng máy tính mở rộng để
cung cấp cho người sử dụng.
Với cấu trúc này mỗi tiến trinh hoạt động trên một máy ảo độc lập và nó có
cảm giác như đang sở hữu một máy tính thực sự.

nguyenlehuutai(113A)

Tổng số bài gửi : 33
Join date : 18/07/2012

Về Đầu Trang Go down

[CÂU HỎI LÝ THUYẾT] Bài  3: CẤU TRÚC HỆ ĐIỀU HÀNH Empty Re: [CÂU HỎI LÝ THUYẾT] Bài 3: CẤU TRÚC HỆ ĐIỀU HÀNH

Bài gửi  NguyenNgocTrungNam (113A) 25/7/2012, 12:27

nguyenlehuutai(113A) đã viết:câu 4:
Thông thường một hệ thống máy tính bao gồm nhiều lớp: phần cứng ở lớp thấp
nhất, hạt nhân ở lớp kế trên. Hạt nhân dùng các chỉ thị (lệnh máy) của phần cứng
để tạo ra một tập các lời gọi hệ thống. Các hệ điều hành hiện đại thiết kế một lớp
các chương trình hệ thống nằm giữa hệ điều hành và chương trình của người sử
dụng.
Các chương trình hệ thống có thể sử dụng các lời gọi hệ thống hoặc sử dụng
trực tiếp các chỉ thị phần cứng để thực hiện một chức năng hoặc một thao tác nào
đó, do đó các chương trình hệ thống thường xem các lời gọi hệ thống và các chỉ thị
phần cứng như ở trên cùng một lớp.
Một số hệ điều hành tổ cho phép các chương trình của người sử dụng có thể
gọi dễ dàng các chương trình hệ thống và xem mọi thành phần dưới chương trình
hệ thống đều là phần cứng máy tính. Lớp các ứng dụng này sử dụng khái niệm máy ảo.
Mục đích của việc sử dụng máy ảo là xây dựng các hệ thống đa chương với
nhiều tiến trình thực hiện đồng thời, mỗi tiến trình được cung cấp một máy ảo với
đầy đủ tài nguyên, tất nhiên là tài nguyên ảo, để nó thực hiện được.
Trong cấu trúc này phần nhân của hệ thống trở thành bộ phận tổ chức giám
sát máy ảo, phần này chịu trách nhiệm giao tiếp với phần cứng, chia sẻ tài nguyên
hệ thống để tạo ra nhiều máy ảo, hoạt động độc lập với nhau, để cung cấp cho lớp
trên.
Ở đây cần phân biệt sự khác nhau giữa máy ảo và máy tính mở rộng, máy ảo
là bản sao chính xác các đặc tính phần cứng của máy tính thực sự và cho phép hệ
điều hành hoạt động trên nó, sau đó hệ điều hành xây dựng máy tính mở rộng để
cung cấp cho người sử dụng.
Với cấu trúc này mỗi tiến trinh hoạt động trên một máy ảo độc lập và nó có
cảm giác như đang sở hữu một máy tính thực sự.
qua bên Topic " bài tập 3 " mà post kìa Very Happy ...
NguyenNgocTrungNam (113A)
NguyenNgocTrungNam (113A)

Tổng số bài gửi : 35
Join date : 16/07/2012

Về Đầu Trang Go down

[CÂU HỎI LÝ THUYẾT] Bài  3: CẤU TRÚC HỆ ĐIỀU HÀNH Empty Re: [CÂU HỎI LÝ THUYẾT] Bài 3: CẤU TRÚC HỆ ĐIỀU HÀNH

Bài gửi  Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết