Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp
+3
NguyenthechinhI12A
minhhuy0112
Admin
7 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp
Những bạn nào tích cực và thấy mình có đóng góp với lớp thì đưa vào chủ đề này !
Sẽ được Điểm Thưởng. Đừng ngại.
Chỉ rõ: Mã số SV (Mục quản) - Họ tên - Nội dung đóng góp.
Sẽ được Điểm Thưởng. Đừng ngại.
Chỉ rõ: Mã số SV (Mục quản) - Họ tên - Nội dung đóng góp.
Lần 1
Mssv: 11H1010050
Tên: Nguyễn Minh Huy
Mục: đóng góp giải thích vì sao HĐH giúp người dùng dễ dàng sử dụng.
Admin
Tốt, nhưng cần Đầy đủ và Rõ ràng hơn !
Tên: Nguyễn Minh Huy
Mục: đóng góp giải thích vì sao HĐH giúp người dùng dễ dàng sử dụng.
Admin
Tốt, nhưng cần Đầy đủ và Rõ ràng hơn !
minhhuy0112- Tổng số bài gửi : 4
Join date : 15/02/2012
Đa Luồng chung code?
MASSV: 11H1010014
Họ và Tên : Nguyễn Thế Chỉnh
Nội dung đóng góp:
Thầy cho ví dụ rằng: Khi Thầy có một đoạn code và in ra một tờ giấy và gán ở trước cửa thì tất các bạn là những luồng với những trạng thái khác nhau là những thực thể sống và các bạn sẽ viết và làm theo.
Hay thầy phải in ra 150 tờ phát cho từng người trong lớp chúng ta.Rất tốn kém tài nguyên...
+Thi có bạn nói là tốn RAM (Ram không quan trong vi nó rất rẻ), và sẽ bảo trì dễ dàng hơn khi ta sửa code đó thì chỉ phải sửa một lần thay vì phải sửa tất cả.
Thì theo em là: đồng ý là thế nhưng nếu như code đó bị bạn nào đó sửa nội dung bên trong có phải là tất cả các bạn bị sai không.Như thế là có nhược điểm.
ví dụ : như bị virus tấn công...
Thầy giải đáp : Thay vì chúng ta dùng một code nhưng giờ chúng ta dùng 3code chia ra làm 3 nhóm trong lớp. nếu bị sửa thì chỉ bị ảnh hưởng một nhóm, 2 nhóm kia vẫn hoạt động bình thường.
Hai code kia chúng ta sẽ giấu đi và virus nghĩa rằng chúng ta chỉ có một code.
Vậy chúng ta đã giải quyết được vấn đề.
Admin
Rất tốt.
NguyenthechinhI12A- Tổng số bài gửi : 24
Join date : 16/02/2012
Age : 35
Đến từ : BẮC NINH - HCM
Đa luồng đồng bộ hóa.
MASSV: 09H1010006
Số mục quản : 03
Họ và Tên : Huỳnh Minh Chánh
Nội dung đóng góp:
Ví dụ trong lớp : Khi Thầy có một đoạn code hoặc là dùng riêng (in a 150 tờ phát cho mỗi người một tờ) hoặc là in ra chỉ một tờ giấy và gán ở trước cửa để các bạn trong lớp (là những luồng với những trạng thái khác nhau).
Cả em và bạn Oanh đều chọn giải pháp in 1 tờ duy nhất và dán trên cửa, để các bạn khác cùng xử lý chung một đoạn code đó.
- Bạn Oanh (lớp i102C nói tốn tài nguyên, cấp phát bộ nhớ cho hệ thống) : đúng được 1/3 ý của thầy.
- Em đã bổ sung thêm 2/3 ý, đó là dễ sửa code, dễ bảo trì. Cập nhật ngay khi có sự thay đổi từ chương trình chính đến các tiến trình con bên trong.
Thầy giải đáp : Việc đồng bộ hóa, bảo toàn dữ liệu cực kỳ quan trọng trong xử lý đa luồng. Dễ sửa chữa khi có sự thay đổi. Đảm bảo các luồng xử lý nhanh và cho ra kết quả đúng đắn.
Admin
Lần này em có nhiều cố gắng.
Số mục quản : 03
Họ và Tên : Huỳnh Minh Chánh
Nội dung đóng góp:
Ví dụ trong lớp : Khi Thầy có một đoạn code hoặc là dùng riêng (in a 150 tờ phát cho mỗi người một tờ) hoặc là in ra chỉ một tờ giấy và gán ở trước cửa để các bạn trong lớp (là những luồng với những trạng thái khác nhau).
Cả em và bạn Oanh đều chọn giải pháp in 1 tờ duy nhất và dán trên cửa, để các bạn khác cùng xử lý chung một đoạn code đó.
- Bạn Oanh (lớp i102C nói tốn tài nguyên, cấp phát bộ nhớ cho hệ thống) : đúng được 1/3 ý của thầy.
- Em đã bổ sung thêm 2/3 ý, đó là dễ sửa code, dễ bảo trì. Cập nhật ngay khi có sự thay đổi từ chương trình chính đến các tiến trình con bên trong.
Thầy giải đáp : Việc đồng bộ hóa, bảo toàn dữ liệu cực kỳ quan trọng trong xử lý đa luồng. Dễ sửa chữa khi có sự thay đổi. Đảm bảo các luồng xử lý nhanh và cho ra kết quả đúng đắn.
Admin
Lần này em có nhiều cố gắng.
HuynhMinhChanh(i91C)- Tổng số bài gửi : 47
Join date : 02/03/2012
Xe Qua Cầu Yếu?
Lần 2:
MASSV: 11H1010014
Họ và Tên : Nguyễn Thế Chỉnh
Nội dung đóng góp:
Xei:
Vùng tranh chấp là Cây cầu.
Thầy Hỏi? Làm sao chỉ để cho 2 chiếc xe ô tô trên cầu ? khi đó phải bật đèn đỏ.
Em trả lời : Theo ý tưởng của em là chúng ta dùng biến Count , mỗi lần một chiếc xe qua cầu ta dùng biến đếm tăng count lên, khi biến đếm = 2 thì ta ngưng lại bật đèn đỏ.
Thầy giải đáp ùng đèn hiệu bằng cách thêm chiếc đèn xanh nữa (như hình vẽ ở trên.), khi đủ 2 xe qua thi lập tức bât đèn đỏ, đơn giản dễ hiểu.
Chúng ta lập trình giống như kiểu đèn tín hiệu giao thông. có thời gian cho số lượng xe nào đó đi qua.
MASSV: 11H1010014
Họ và Tên : Nguyễn Thế Chỉnh
Nội dung đóng góp:
Xei:
- Code:
semaphore mutex=1;// đèn đang ở trạng thái màu xanh, o là đỏ.
while (1) //vòng lặp vô tận.
{
Đi đến cầu;
wait(mutex);//Nếu đỏ phải ngủ và chờ cho đến khi hđh hay người gác cầu đánh thức
Lên cầu;
Qua cầu;
signal(mutex);
Đi tiếp;
Đi về qua cầu khác;
}
Vùng tranh chấp là Cây cầu.
Thầy Hỏi? Làm sao chỉ để cho 2 chiếc xe ô tô trên cầu ? khi đó phải bật đèn đỏ.
Em trả lời : Theo ý tưởng của em là chúng ta dùng biến Count , mỗi lần một chiếc xe qua cầu ta dùng biến đếm tăng count lên, khi biến đếm = 2 thì ta ngưng lại bật đèn đỏ.
Thầy giải đáp ùng đèn hiệu bằng cách thêm chiếc đèn xanh nữa (như hình vẽ ở trên.), khi đủ 2 xe qua thi lập tức bât đèn đỏ, đơn giản dễ hiểu.
Chúng ta lập trình giống như kiểu đèn tín hiệu giao thông. có thời gian cho số lượng xe nào đó đi qua.
NguyenthechinhI12A- Tổng số bài gửi : 24
Join date : 16/02/2012
Age : 35
Đến từ : BẮC NINH - HCM
Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp
HuynhMinhChanh(i91C) đã viết:MASSV: 09H1010006
Số mục quản : 03
Họ và Tên : Huỳnh Minh Chánh
Nội dung đóng góp:
Ví dụ trong lớp : Khi Thầy có một đoạn code hoặc là dùng riêng (in a 150 tờ phát cho mỗi người một tờ) hoặc là in ra chỉ một tờ giấy và gán ở trước cửa để các bạn trong lớp (là những luồng với những trạng thái khác nhau).
Cả em và bạn Oanh đều chọn giải pháp in 1 tờ duy nhất và dán trên cửa, để các bạn khác cùng xử lý chung một đoạn code đó.
- Bạn Oanh (lớp i102C nói tốn tài nguyên, cấp phát bộ nhớ cho hệ thống) : đúng được 1/3 ý của thầy.
- Em đã bổ sung thêm 2/3 ý, đó là dễ sửa code, dễ bảo trì. Cập nhật ngay khi có sự thay đổi từ chương trình chính đến các tiến trình con bên trong.
Thầy giải đáp : Việc đồng bộ hóa, bảo toàn dữ liệu cực kỳ quan trọng trong xử lý đa luồng. Dễ sửa chữa khi có sự thay đổi. Đảm bảo các luồng xử lý nhanh và cho ra kết quả đúng đắn.
Admin
Lần này em có nhiều cố gắng.
Cảm ơn lời động viên của thầy
HuynhMinhChanh(i91C)- Tổng số bài gửi : 47
Join date : 02/03/2012
Hãy tham gia đóng góp bài học, ví dụ
MASV: 10H1010066
Họ và Tên: Trần Thúy Oanh
Lớp: I02C
Em thưa thầy em là người đã đóng góp ý kiến trên lớp được nêu trong trích dẫn trả lời của bạn Huỳnh Minh Chánh đây ạh.
Bài học hôm đó tuy rằng em chỉ phát biểu đúng 1/3 ý thầy nhưng em nhớ rất sâu bài giảng hôm đó, do một phần mình phát biểu chưa đủ nên khi nghe bạn và thầy bổ sung thêm tự khắc em đã bị dấu ấn khó phai trong não và nhớ kỹ được ví dụ thầy nêu.
Những bài giảng của thầy nếu sinh viên trực tiếp tham gia trả lời dù đúng hay sai thì kiến thức của ngày hôm đó các bạn sẽ nhớ rất kỹ ==> đây là kinh nghiệm thực tế của bản thân mình, xin chia sẻ cùng các bạn.
Admin
Tốt !
Họ và Tên: Trần Thúy Oanh
Lớp: I02C
Em thưa thầy em là người đã đóng góp ý kiến trên lớp được nêu trong trích dẫn trả lời của bạn Huỳnh Minh Chánh đây ạh.
Bài học hôm đó tuy rằng em chỉ phát biểu đúng 1/3 ý thầy nhưng em nhớ rất sâu bài giảng hôm đó, do một phần mình phát biểu chưa đủ nên khi nghe bạn và thầy bổ sung thêm tự khắc em đã bị dấu ấn khó phai trong não và nhớ kỹ được ví dụ thầy nêu.
Những bài giảng của thầy nếu sinh viên trực tiếp tham gia trả lời dù đúng hay sai thì kiến thức của ngày hôm đó các bạn sẽ nhớ rất kỹ ==> đây là kinh nghiệm thực tế của bản thân mình, xin chia sẻ cùng các bạn.
Admin
Tốt !
TRANTHUYOANH_10H1010066- Tổng số bài gửi : 8
Join date : 23/02/2012
Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp
Nguyễn Nhất Duy MSSV:10H1010012 Lớp: I102C
Bài tập dùng SJFS
em chưa đóng góp được nhùi cho lớp lắm, nhưng học được rất nhùi từ diễn đàn.
Bài tập dùng SJFS
em chưa đóng góp được nhùi cho lớp lắm, nhưng học được rất nhùi từ diễn đàn.
nguyennhatduy(102c)- Tổng số bài gửi : 9
Join date : 29/02/2012
Thảo Luận Môn Học
Admin đã viết:Những bạn nào tích cực và thấy mình có đóng góp với lớp thì đưa vào chủ đề này !
Sẽ được Điểm Thưởng. Đừng ngại.
Chỉ rõ: Mã số SV (Mục quản) - Họ tên - Nội dung đóng góp.
Em Tên: LÊ QUANG HẠNH
MSSV: 10H1010020
Muc Quan: - Sử dụng giải thuật phát hiện deadlock
- Deadlock & Điều kiện cần để xảy ra deadlock
- Vấn đề đoạn tương tranh (Critical-Section Problem)
- Những lý do đồng bộ hóa công việc tiến trình. Cho ví dụ minh họa
- Trình bày nguyên tắc xử lý ngắt của hệ điều hành
- Tìm Hiểu Thêm Về hđh Đa Chương
- Phân tích Định nghĩa “Hệ điều hành là Máy tính mở rộng (Extended Machine) hay Máy tính ảo (Virtual Machine)”
- Phân biệt HĐH đa xử lý và HĐH gom cụm
- Mục tiêu, ý nghĩa,cấu trúc môn học
- Phân biệt hai phương thức I/O đồng bộ và không đồng bộ
- Các chương trình hệ thống (System Programs)
- Cấu trúc hệ thống (System Structure)
- LIÊN LẠC GIỮA CÁC TIẾN TRÌNH
- Đa Luồng trong C#
- Giai Bai Tap Bài tập dùng RRS (Round-Robin)
...
lequanghanh(102c)- Tổng số bài gửi : 61
Join date : 18/02/2011
Age : 38
Đến từ : Phương Đông - Trà Đông - Bắc Trà My - Quảng Nam
Similar topics
» Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp
» CÁC BẠN CÓ TÍCH CỰC ĐÓNG GÓP VỚI LỚP
» Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp
» Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp
» Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp
» CÁC BẠN CÓ TÍCH CỰC ĐÓNG GÓP VỚI LỚP
» Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp
» Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp
» Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết