Tin học
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

+21
LêAnhNgữ(I22A)
PhanThanhPhu(I22A)
NguyenThienChuongI22A
TruongNhuNgoc (I22A)
TranDangKhoa(I22A)
TRANNGOCHIEU (I22A)
HuynhDucQuang(I22B)
NguyenThiMai(I22A)
TruongTranThanhTu(I22B)
caoanhthi(I22B)
TranVuSang (I22B)
dangthihoangly(I12A)
NgT.KimHuyen(I22A)
TranQuangTien(I22A)
VANCONGLOI(I22A)
levan(I22A)
hoanghuu
PhungVanTan(I22A)
NguyenManhHuy(I22B)
NguyenCaoTri (I22B)
Admin
25 posters

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  Admin 8/3/2013, 10:15

Những bạn nào tích cực và thấy mình có đóng góp với lớp thì đưa vào chủ đề này !

Sẽ được Điểm Thưởng. Đừng ngại.

Chỉ rõ: Mã số SV (Mục quản) - Họ tên - Nội dung đóng góp.

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 294
Join date : 18/02/2009

https://hedieuhanh.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  NguyenCaoTri (I22B) 9/3/2013, 09:31

Chào Thầy

Trong Bài 1: Giới Thiệu Hệ Điều Hành trong phần Hệ Thống Máy Tính Trong Thực Tế.

Thầy hỏi tại sao phải cần đến nhiều máy tính ảo như vậy (N máy ảo – N là vô hạn)?
Em có trả lời như sau nhưng chưa đúng ý của bài lắm
“Có nhiều máy tính ảo để dễ dùng”

12H1010152 – Nguyễn Cao Trí - “Có nhiều máy tính ảo để dễ dùng” – Chưa đúng ý của bài

NguyenCaoTri (I22B)

Tổng số bài gửi : 43
Join date : 09/03/2013

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  NguyenManhHuy(I22B) 10/3/2013, 07:58

Chào Thầy!
Trong Bài 1: Giới Thiệu Hệ Điều Hành trong phần Hệ Thống Máy Tính Trong Thực Tế.
Câu hỏi: Tác dụng của sự phân tầng trong hệ điều hành?
12H1010047 - Nguyễn Mạnh Huy - Mỗi tầng có một chức năng riêng để xử lý tình huống nhanh hơn - Chưa đúng ý bài lắm.

NguyenManhHuy(I22B)

Tổng số bài gửi : 30
Join date : 09/03/2013
Age : 36
Đến từ : 12H1010047

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  PhungVanTan(I22A) 19/3/2013, 19:46

Chào Thầy ạ!

Trong buổi đầu, khi thầy hỏi lên vẽ cái mô hình "Sử dụng Base Register và Limit Register" khi tiến trình hiện hành ở job 3 sau đó là job 1 thì em có xung phong lên vẽ.

0951010113 - Phùng Văn Tấn - Vẽ mô hình "Sử dụng Base Register và Limit Register".
PhungVanTan(I22A)
PhungVanTan(I22A)

Tổng số bài gửi : 21
Join date : 19/03/2013
Đến từ : Thiên Đường

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Ngôn ngữ thông dịch

Bài gửi  hoanghuu 20/3/2013, 00:47

Chào thầy!

Trong bài số 3 "Cấu trúc hệ điều hành" thầy có hỏi là ngôn ngữ nào là ngôn ngữ thông dịch?
Thì em có trả lời là ngôn ngữ javascript.

12H1010136 - Hoàng Hữu Thông - "ngôn ngữ javascript"

hoanghuu

Tổng số bài gửi : 7
Join date : 20/03/2013

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  levan(I22A) 21/3/2013, 21:43

Chào Thầy!
Trong Bài 4:Trong mô hình liên lạc giữa 2 socket,thầy có hỏi "trong mô hình liên lạc giữa 2 socket thì hốc là chỗ nào ?".Thì e có trả chỉ vùng đám mây bao phủ nhưng chưa đúng ý bài lắm.
12H1010170 - Lê Văn - "Mô hình liên lạc giữa 2 socket"

levan(I22A)

Tổng số bài gửi : 40
Join date : 09/03/2013
Age : 33
Đến từ : Ho Chi Minh city

http://www.phattien.com

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  VANCONGLOI(I22A) 21/3/2013, 22:30

Kính Chào Thầy.

Trong Bài 4: Ví dụ mô hình liên lạc giữa 2 socket.
Thầy có hỏi : trong mô hình liên lạc giữa 2 socket thì hốc là chỗ nào ?
Thì e có trả lời và chỉ vào sợi dây liên kết nhưng chưa đúng ý bài lắm.

12H1010074 -Văn Công Lợi - "Mô hình liên lạc giữa 2 socket"

Chúc Thầy buổi tối vui vẻ.

VANCONGLOI(I22A)

Tổng số bài gửi : 22
Join date : 09/03/2013
Age : 34
Đến từ : Bình thuận

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  TranQuangTien(I22A) 22/3/2013, 14:02

Chào thầy !

Trong bài 3
Thầy có hỏi "cho thầy ví dụ về phiên dịch và thông dịch"
Em đã trả lời và cho một ví dụ về vấn đề phiên dịch viên giữa 2 người thuộc 2 nước khác nhau muốn trao đổi vấn đề với nhau.

0951010137 - TH09A2 - Trần Quang Tiến

Cảm ơn thầy !
TranQuangTien(I22A)
TranQuangTien(I22A)

Tổng số bài gửi : 17
Join date : 21/03/2013

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  NgT.KimHuyen(I22A) 23/3/2013, 22:41

MSSV:12H1010052
Họ va Tên: Nguyễn Thị Kim Huyền

Nội dung đóng góp:trong bài đa luồng thầy đưa ra vd in 1 tờ giấy dán trước cửa nêu công việc cần làm của người công nhân vác gạo. Thầy hỏi tại sao lại chỉ cần in ra 1 tờ giấy dán trước cửa kho mà không in ra đưa cho từng người

-Em trả lời: để dễ sữa chữa và bảo trì.
-Thầy hỏi tiếp tại sao lại dễ bảo trì???
-Em trả lời: vì chỉ cần sữa 1 chỗ là những chỗ khác sẽ thay đổi theo.

^^!

NgT.KimHuyen(I22A)

Tổng số bài gửi : 15
Join date : 10/03/2013

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  levan(I22A) 24/3/2013, 08:23

Chào thầy !
Nội dung đóng góp:trong bài đa luồng thầy đưa ra vd in 1 tờ giấy dán trước cửa nêu công việc cần làm của người công nhân vác gạo. Thầy hỏi tại sao lại chỉ cần in ra 1 tờ giấy dán trước cửa kho mà không in ra đưa cho từng người
-Em trả lời:Để ít tốn bộ nhớ nhưng chưa đúng ý thầy lắm
MSSV:12H1010170 - Lê Văn

levan(I22A)

Tổng số bài gửi : 40
Join date : 09/03/2013
Age : 33
Đến từ : Ho Chi Minh city

http://www.phattien.com

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Suy nghĩ về bài toán Sản Xuất - Tiêu Thụ

Bài gửi  dangthihoangly(I12A) 30/3/2013, 14:14

Thưa thầy và các bạn.
Qua bài 5 đã học công nghệ đa luồng và bài 7 điều phối tiến trình. Em cứ suy nghĩ mãi và thắc mắc về vấn đề nhiều tiến trình cùng kiểm tra điều kiện cùng lúc -> sẽ có trường hợp cùng vào vùng tương tranh thì sao mà giải quyết nhỉ :
Ví dụ như bài toán Sản Xuất - Tiêu Thụ như sau :
Giờ không phải là 1 Producer và 1 Consumer nữa mà là 10 Producer và 10 Consumer cùng sản xuất và tiêu thụ cùng lúc. Tuy là đã giải quyết vấn đề đồng bộ hóa như ở bài 7 nhưng có khi nào sẽ xảy ra những trường hợp sau không nhỉ:
-Có từ 2 Producer kiểm tra điều kiện - (sem_wait(&semEmpty) và pthread_mutex_lock(&critSec) cùng một lúc thì có thể sẽ vào vùng tương tranh để lưu item cùng lúc. -> cho item vào cùng 1 BUFFER hoặc lưu vào BUFFER đã có item mà Consumer chưa dùng
-Có từ 2 Consumer kiểm tra điều kiện - sem_wait(&semFull) và pthread_mutex_lock(&critSec) cùng một lúc thì cũng có thể vào vùng tương tranh đề lấy item cùng lúc -> cùng nhau lấy item từ 1 khoang của BUFFER hoặc sẽ lấy item từ khoang chưa có item


Admin
Có vẻ đưa bài không đúng chỗ !

dangthihoangly(I12A)

Tổng số bài gửi : 64
Join date : 10/03/2012
Age : 34
Đến từ : Quang ngai

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Công nghệ giải câu 4

Bài gửi  TranVuSang (I22B) 31/3/2013, 00:13

Em chào thầy.
12H1010107 (98) Trần Vũ Sang - Ngày 30/3/2013 em có qua lớp I22A học ké, và e đã đặt câu hỏi là nếu trường hợp P1 và P3 có thời điểm đến giống thì tiến trình nào sẽ được xử lý trước ạh. Và thầy đã trả lời là "đây là 1 câu hỏi hooc búa và trường hợp này chỉ có thể xảy ra ở lý thuyết mà thôi còn thực tế thì mỗi tiến trình sẽ có thời điểm đến lệch nhau 1 hoặc vài mili giây.


TranVuSang (I22B)

Tổng số bài gửi : 53
Join date : 09/03/2013
Age : 35

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  caoanhthi(I22B) 31/3/2013, 10:48

Chào thầy!
Hôm học bài 7 em có thắc mắc ở phần đèn hiệu (Semaphores) là:
Ứng dụng của đèn hiệu
semaphores mutex=1;(đèn hiệu nhị phân) sẽ có 2 trạng thái xanh(1) hoặc đỏ(0). Ở trạnh thái xanh thì cho 1 xe lên cầu thôi.
Vậy khi mở rộng ứng dụng khi đèn xanh cho 2 chiếc xe lên cầu, đèn có thể có 3 trạng thái :xanh lá, xanh dương và đỏ.
Lúc này đèn hiệu còn là đèn nhị phân nữa không thầy?
Mã số SV 12H1010145 - Cao Anh Thi

Admin
Không còn là Nhị phân (Binary) nữa mà là Tam phân (Trinary) !

caoanhthi(I22B)

Tổng số bài gửi : 3
Join date : 15/03/2013
Age : 34
Đến từ : Long An

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty công nghệ giải bài tập điều phối vòng round robin

Bài gửi  TruongTranThanhTu(I22B) 1/4/2013, 10:24

chào thầy!
trong bài 6 "điều phối CPU" em có lên giải bài tập điều phối theo vòng Robin theo công nghệ mới.Em giải bài tập có kết quả đúng với thầy.
Em tên : Trương Trần Thanh Tú
MSSV:12H1010166
Số mục quản : 126 học lớp I22B

TruongTranThanhTu(I22B)

Tổng số bài gửi : 34
Join date : 11/03/2013

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  NguyenThiMai(I22A) 1/4/2013, 23:02

Smile Chào thầy ! buổi học vào thứ 7 (ngày 30/3) thầy có cho bài tập trên lớp, e đã xung phong lên làm bài

Một hệ thống có 3 tiến trình với thời điểm đến và thời gian sử dụng CPU như sau:
Tiến trìnhThời điểm đến(ms) CPU-Burst(ms)
P1 10 30
P2 20 25
P325 15
Dùng thuật giải Round-Robin với thời lượng 20 ms để điều phối CPU:
a. Thể hiện bằng biểu đồ Gantt
b. Tính thời gian chờ trung bình của các tiến trình
Trả lời:
a. Thể hiện bằng biểu đồ Gantt:
|----P1-----|----P2-----|---P3---|--P1-|---P2---|
10----------30----------50--------65-----75-------90

Bảng chợ giúp
P1 P2P3
10(30) 20(35)25(15)
30(10) 50(15) 65(0)
75(0) 90(0)
b. Thời gian chờ trung bình của các tiến trình:
- Thời gian chờ của các tiến trình:
P1=(75-10)-30=65-30=35 ms
P2=(90-20)-35=70-35=35 ms
P3=(65-25)-15=40-15=25 ms
- Thời gian chờ trung bình =(35+35+25)/3 = 95/3 = 31,66 ms

12H1010077-Nguyễn Thị Mai- " làm bài tập"

NguyenThiMai(I22A)

Tổng số bài gửi : 32
Join date : 28/03/2013

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  HuynhDucQuang(I22B) 2/4/2013, 08:28

Hôm thứ Hai, 01-04-2013. Em (Huỳnh Đức Quang - 11H1010104) đã xung phong trả lời câu hỏi sau:

Câu hỏi: Tại sao phải khởi tạo giá trị cho biến semEmpty chứa mục quản của đèn hiệu là BUFFER_SIZE, và giá trị cho biến semFull là 0?
semEmpty=CreateSemaphore(0, BUFFER_SIZE, BUFFER_SIZE, 0);
semFull=CreateSemaphore(0, 0, BUFFER_SIZE, 0);

- Biến semEmpty dùng để chứa số khoang trống trong bộ đệm BUFFER. Vào thời điểm khởi tạo vì lúc đó trong bộ đệm chưa có sản phẩm nào nên số khoang trống sẽ bằng buffer size.
- Còn biến semFull dùng để chứa số khoang đã có sản phẩm trong bộ đệm BUFFER. Vào thời điểm khởi tạo vì lúc đó trong bộ đêm chưa có sản phẩm nào nên số khoang có sản phẩm bằng 0.

Cách đây cũng lâu, em cũng có xung phong phát biểu về sự khách nhau giữa thông dịch và biên dịch trong đời thường. Hôm qua thầy nhắc nên em post lên luôn Very Happy
Khi họp hội nghị giữa hai nước, thì hai nguyên thủ quốc gia cần phải có một người thông dịch viên để giúp họ có thể giao tiếp được với nhau. Khi nguyên thủ nước A nói một câu, thông dịch viên sẽ dịch lại cho nguyên thủ nước B. Họ đang làm việc theo nguyên tắc thông dịch. Khi hai nguyên thủ quốc gia thảo luận xong và đi đến việc ký kết giấy tờ, thì họ phải có giấy tờ bằng cả 2 thứ tiếng. Những giấy tờ đó đã được dịch từ trước, dịch một lượt. Trường hợp ngày được gọi là biên dịch.

Admin
semEmpty và semFull chứa Mục quản (Handle) của đèn hiệu chứ không phải là chứa Giá trị của đèn !

HuynhDucQuang(I22B)

Tổng số bài gửi : 38
Join date : 08/03/2013
Đến từ : 11H1010104

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  NguyenManhHuy(I22B) 2/4/2013, 09:52

HuynhDucQuang(I22B) đã viết:Hôm thứ Hai, 01-04-2013. Em (Huỳnh Đức Quang - 11H1010104) đã xung phong trả lời câu hỏi sau:

Câu hỏi: Tại sao phải khởi tạo giá trị cho biến semEmpty chứa mục quản của đèn hiệu là BUFFER_SIZE, và giá trị cho biến semFull là 0?
semEmpty=CreateSemaphore(0, BUFFER_SIZE, BUFFER_SIZE, 0);
semFull=CreateSemaphore(0, 0, BUFFER_SIZE, 0);

- Biến semEmpty dùng để chứa số khoang trống trong bộ đệm BUFFER. Vào thời điểm khởi tạo vì lúc đó trong bộ đệm chưa có sản phẩm nào nên số khoang trống sẽ bằng buffer size.
- Còn biến semFull dùng để chứa số khoang đã có sản phẩm trong bộ đệm BUFFER. Vào thời điểm khởi tạo vì lúc đó trong bộ đêm chưa có sản phẩm nào nên số khoang có sản phẩm bằng 0.

Cách đây cũng lâu, em cũng có xung phong phát biểu về sự khách nhau giữa thông dịch và biên dịch trong đời thường. Hôm qua thầy nhắc nên em post lên luôn Very Happy
Khi họp hội nghị giữa hai nước, thì hai nguyên thủ quốc gia cần phải có một người thông dịch viên để giúp họ có thể giao tiếp được với nhau. Khi nguyên thủ nước A nói một câu, thông dịch viên sẽ dịch lại cho nguyên thủ nước B. Họ đang làm việc theo nguyên tắc thông dịch. Khi hai nguyên thủ quốc gia thảo luận xong và đi đến việc ký kết giấy tờ, thì họ phải có giấy tờ bằng cả 2 thứ tiếng. Những giấy tờ đó đã được dịch từ trước, dịch một lượt. Trường hợp ngày được gọi là biên dịch.

Admin
semEmpty và semFull chứa Mục quản (Handle) của đèn hiệu chứ không phải là chứa Giá trị của đèn !
Cảm ơn bạn nhé!
Hôm qua thầy giảng đoạn này mình chưa hiểu rỏ cái nào là mục quản sản phẩm của đèn hiệu, cái nào chứa sản phẩm, đang tính hỏi lại thầy thì giờ thầy và bạn đã giúp mình trả lời câu hỏi ấy rồi...

NguyenManhHuy(I22B)

Tổng số bài gửi : 30
Join date : 09/03/2013
Age : 36
Đến từ : 12H1010047

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  HuynhDucQuang(I22B) 2/4/2013, 10:21

HuynhDucQuang(I22B) đã viết:Hôm thứ Hai, 01-04-2013. Em (Huỳnh Đức Quang - 11H1010104) đã xung phong trả lời câu hỏi sau:

Câu hỏi: Tại sao phải khởi tạo giá trị cho biến semEmpty chứa mục quản của đèn hiệu là BUFFER_SIZE, và giá trị cho biến semFull là 0?
semEmpty=CreateSemaphore(0, BUFFER_SIZE, BUFFER_SIZE, 0);
semFull=CreateSemaphore(0, 0, BUFFER_SIZE, 0);

- Biến semEmpty dùng để chứa số khoang trống trong bộ đệm BUFFER. Vào thời điểm khởi tạo vì lúc đó trong bộ đệm chưa có sản phẩm nào nên số khoang trống sẽ bằng buffer size.
- Còn biến semFull dùng để chứa số khoang đã có sản phẩm trong bộ đệm BUFFER. Vào thời điểm khởi tạo vì lúc đó trong bộ đêm chưa có sản phẩm nào nên số khoang có sản phẩm bằng 0.

Cách đây cũng lâu, em cũng có xung phong phát biểu về sự khách nhau giữa thông dịch và biên dịch trong đời thường. Hôm qua thầy nhắc nên em post lên luôn Very Happy
Khi họp hội nghị giữa hai nước, thì hai nguyên thủ quốc gia cần phải có một người thông dịch viên để giúp họ có thể giao tiếp được với nhau. Khi nguyên thủ nước A nói một câu, thông dịch viên sẽ dịch lại cho nguyên thủ nước B. Họ đang làm việc theo nguyên tắc thông dịch. Khi hai nguyên thủ quốc gia thảo luận xong và đi đến việc ký kết giấy tờ, thì họ phải có giấy tờ bằng cả 2 thứ tiếng. Những giấy tờ đó đã được dịch từ trước, dịch một lượt. Trường hợp ngày được gọi là biên dịch.

Admin
semEmpty và semFull chứa Mục quản (Handle) của đèn hiệu chứ không phải là chứa Giá trị của đèn !
Vậy em nói thế này có hợp lý không thầy?
- Biến semEmpty chứa mục quản của đèn hiệu mà đèn hiệu đó có giá trị là số khoang trống trong bộ đệm.
- Biến semFull chứa mục quản của đèn hiệu mà đèn hiệu đó có giá trị là số khoang đã có sản phẩm.

Admin
Đúng ! Nhưng vẫn muốn đơn giản hơn: "semFull chứa mục quản của đèn hiệu có giá trị là số sản phẩm trong bộ đệm"

HuynhDucQuang(I22B)

Tổng số bài gửi : 38
Join date : 08/03/2013
Đến từ : 11H1010104

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  TRANNGOCHIEU (I22A) 4/4/2013, 19:14

Thưa thầy,
Hôm nay học bài 7 - ĐỒNG BỘ HÓA TIẾN TRÌNH
Thầy đặt câu hỏi:
1. tại sao cần dùng Đèn hiêu không tên (Đèn hiệu nội tiến trình) ?
2. tại sao đèn semEmpty khởi tạo với giá trị bằng 10 (BUFFER_SIZE) ?

Em trả lời :
1. Đèn hiệu không tên liên hệ với nhau nhanh hơn so với đèn hiệu liên tiến trình.
2. semEmpty dùng để quản lý số khoang trống, do đó ban đầu lúc chưa có sp nào được đưa vào, nên giá trị ban đầu của semEmpty bằng số tối đa.

Trần Ngọc Hiếu - 12H1010040 -lớp I22A
TRANNGOCHIEU (I22A)
TRANNGOCHIEU (I22A)

Tổng số bài gửi : 18
Join date : 12/03/2013

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  TranDangKhoa(I22A) 5/4/2013, 08:29

Chào thầy,

Hôm học tiết học của buổi ba, thầy có hỏi "Phần mềm hãng thứ ba (Third Party) là gì? và hãng thứ nhất, thứ hai thứ ba là ai?"

Em có trả lời, đó là phần mềm của các hãng khác với nhà sản xuất và, mức thứ nhất là của người dùng, thứ hai là của nhà sản xuất và thứ ba là các hãng phần mềm khác

Mã số sinh viên: 12H1010060, Mục quản: 68, Họ và tên: Trần Đăng Khoa, Lớp: I22A

Admin
Thực ra: Với trường hợp người dùng Windows, Bên thứ 1 là Microsoft, Bên thứ 2 là Người dùng và Bên thứ 3 là Hãng khác (mà sản phẩm của nó được ưa dùng hơn) !


Được sửa bởi TranDangKhoa(I22A) ngày 8/4/2013, 08:51; sửa lần 1.
TranDangKhoa(I22A)
TranDangKhoa(I22A)

Tổng số bài gửi : 32
Join date : 10/03/2013
Age : 33
Đến từ : Lớp I22A

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  TruongNhuNgoc (I22A) 6/4/2013, 14:44

TRANNGOCHIEU (I22A) đã viết:Thưa thầy,
Hôm nay học bài 7 - ĐỒNG BỘ HÓA TIẾN TRÌNH
Thầy đặt câu hỏi:
1. tại sao cần dùng Đèn hiêu không tên (Đèn hiệu nội tiến trình) ?
2. tại sao đèn semEmpty khởi tạo với giá trị bằng 10 (BUFFER_SIZE) ?

Em trả lời :
1. Đèn hiệu không tên liên hệ với nhau nhanh hơn so với đèn hiệu liên tiến trình.
2. semEmpty dùng để quản lý số khoang trống, do đó ban đầu lúc chưa có sp nào được đưa vào, nên giá trị ban đầu của semEmpty bằng số tối đa.

Trần Ngọc Hiếu - 12H1010040 -lớp I22A


Trong câu 1 tại sao nên dùng đèn hiệu không tên ?
Em có ý kiến khác là: Dùng đèn hiệu không tên bảo mật tốt hơn đèn hiệu có tên.

TruongNhuNgoc (I22A)

Tổng số bài gửi : 21
Join date : 10/03/2013

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty cảm ơn bạn

Bài gửi  NguyenThienChuongI22A 6/4/2013, 15:33

NguyenThiMai(I22A) đã viết: Smile Chào thầy ! buổi học vào thứ 7 (ngày 30/3) thầy có cho bài tập trên lớp, e đã xung phong lên làm bài

Một hệ thống có 3 tiến trình với thời điểm đến và thời gian sử dụng CPU như sau:
Tiến trìnhThời điểm đến(ms) CPU-Burst(ms)
P1 10 30
P2 20 25
P325 15
Dùng thuật giải Round-Robin với thời lượng 20 ms để điều phối CPU:
a. Thể hiện bằng biểu đồ Gantt
b. Tính thời gian chờ trung bình của các tiến trình
Trả lời:
a. Thể hiện bằng biểu đồ Gantt:
|----P1-----|----P2-----|---P3---|--P1-|---P2---|
10----------30----------50--------65-----75-------90

Bảng chợ giúp
P1 P2P3
10(30) 20(35)25(15)
30(10) 50(15) 65(0)
75(0) 90(0)
b. Thời gian chờ trung bình của các tiến trình:
- Thời gian chờ của các tiến trình:
P1=(75-10)-30=65-30=35 ms
P2=(90-20)-35=70-35=35 ms
P3=(65-25)-15=40-15=25 ms
- Thời gian chờ trung bình =(35+35+25)/3 = 95/3 = 31,66 ms

12H1010077-Nguyễn Thị Mai- " làm bài tập"
Nhờ xem lại bài nay mà mình đã hiểu cách giải bt này rồi, cam on ban nhiu lắm

NguyenThienChuongI22A

Tổng số bài gửi : 6
Join date : 22/03/2013

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  TranDangKhoa(I22A) 8/4/2013, 08:58

TranDangKhoa(I22A) đã viết:Chào thầy,

Hôm học tiết học của buổi ba, thầy có hỏi "Phần mềm hãng thứ ba (Third Party) là gì? và hãng thứ nhất, thứ hai thứ ba là ai?"

Em có trả lời, đó là phần mềm của các hãng khác với nhà sản xuất và, mức thứ nhất là của người dùng, thứ hai là của nhà sản xuất và thứ ba là các hãng phần mềm khác

Mã số sinh viên: 12H1010060, Mục quản: 68, Họ và tên: Trần Đăng Khoa, Lớp: I22A

Admin
Thực ra: Với trường hợp người dùng Windows, Bên thứ 1 là Microsoft, Bên thứ 2 là Người dùng và Bên thứ 3 là Hãng khác (mà sản phẩm của nó được ưa dùng hơn) !
Dạ vâng, em cảm ơn Thầy đã bổ sung thêm cho em thêm kiến thức ạ! mặc dù câu trả lời của em chưa đúng nhưng qua đây em lại biết thêm được nếu ở phía nhà sản xuất thì:

Mức 1: Nhà sản xuất (hay nhà phân phối)
Mức 2: Người sử dụng
Mức 3: Nhà phát triển phần mềm khác

Cảm ơn Thầy!
TranDangKhoa(I22A)
TranDangKhoa(I22A)

Tổng số bài gửi : 32
Join date : 10/03/2013
Age : 33
Đến từ : Lớp I22A

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  NguyenCaoTri (I22B) 9/4/2013, 08:39

NguyenCaoTri (I22B) đã viết:Chào Thầy

Trong Bài 1: Giới Thiệu Hệ Điều Hành trong phần Hệ Thống Máy Tính Trong Thực Tế.

Thầy hỏi tại sao phải cần đến nhiều máy tính ảo như vậy (N máy ảo – N là vô hạn)?
Em có trả lời như sau nhưng chưa đúng ý của bài lắm
“Có nhiều máy tính ảo để dễ dùng”

12H1010152 – Nguyễn Cao Trí - “Có nhiều máy tính ảo để dễ dùng” – Chưa đúng ý của bài

Ngoài ra trong các bài khác em cũng có xung phong phát biểu đóng góp!

Bài 3: Cấu trúc Hệ Điều Hành
( Phần Trình thông dịch (Interpreter) là gì ? Trình biên dịch (Compiler) là gì?)
Câu hỏi: Bạn nào bổ sung giúp bạn mình, ngôn ngữ lập trình nào là Thông dịch?
Em có phát biểu bổ sung là ngôn ngữ HTML và các ngôn ngữ kịch bản như JavaScript.


Bài 4: Quản Lý Tiến Trình
Trong phần Trình điều phối (Schedulers)
Câu hỏi: Nếu Trình điều phối chậm chỉ chọn loại tiến trình hướng I/O thì sao?
Trả lời: Trình điều phối chậm chỉ chọn loại tiến trình hướng I/O thì I/O quá bận còn CPU thì quá rãnh.

Mã số SV (Mục quản) - Họ tên - Nội dung đóng góp.
12H1010152 (119) - Nguyễn Cao Trí - Tham gia phát biểu trong bài 01 - bài 03 - bài 04



NguyenCaoTri (I22B)

Tổng số bài gửi : 43
Join date : 09/03/2013

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  PhanThanhPhu(I22A) 13/4/2013, 21:28

Hôm nay (13/4/2013) em được thầy cho lên bảng giải bài tập sau và được điểm thưởng của thầy:

Một hệ thống có 10 máy quét hình và 3 tiến trình P1,P2,P3 với trạng thái cấp phát tài nguyên ở thời điểm To thể hiện bằng các vecto Allocation=(3,1,1) và Max=(9,4,8 ). Dùng thuật giải nhà băng để chứng minh:
a. Trạng thái này an toàn
BÀI LÀM
- available=10-(3+1+1)=10-5=5
Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Hinh1f
- chuỗi an toàn tìm được là {P2,P1,P3}. Vậy trạng thái hệ thống ở thời điểm To là an toàn

PhanThanhPhu(I22A)

Tổng số bài gửi : 21
Join date : 11/03/2013
Age : 33

Về Đầu Trang Go down

Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp Empty Re: Các bạn tích cực và có đóng góp với lớp

Bài gửi  Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết